keochinh

Kenny Gsẽ chia tay một cây saxophone từng gắn bó với m&ig ghế bệt tựa lưng

【ghế bệt tựa lưng】Kenny G tặng kèn cho dự án thiện nguyện tại Việt Nam

Kenny G sẽ chia tay một cây saxophone từng gắn bó với mình nhiều năm để trao nó cho dự án âm nhạc Good Morning Vietnam do Báo Nhân Dânvà IB Group Việt Nam khởi xướng và tổ chức vào 14.11 tới tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội). Điều thú vị là ban tổ chức đã không phải vất vả thuyết phục ông để đạt được điều đó như công chúng suy đoán.

Kenny G tặng kèn cho dự án thiện nguyện tại Việt Nam   - Ảnh 1.

Âm nhạc của Kenny G quá quen thuộc với công chúng Việt

TL

"Khi biết được mục đích của chương trình là thiện nguyện và toàn bộ tiền bán vé sẽ được Báo Nhân Dânđóng góp cho các quỹ nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em, thì Kenny G rất cảm động và quyết định tặng một cây kèn để đấu giá từ thiện, với mong muốn tăng thêm kinh phí cho hoạt động có ý nghĩa này. Chúng tôi nghĩ rằng mục tiêu vì cộng đồng của chương trình đã lay động tâm hồn nghệ sĩ chứ không phải vất vả thuyết phục như mọi người nghĩ đâu", ông Lê Quốc Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, nói.

Good Morning Vietnam theo dự kiến sẽ được tổ chức thường niên, với mục đích lan tỏa âm nhạc và làm thiện nguyện từ tiền bán vé. Tên chương trình, theo ông Minh, chỉ tình cờ giống chứ không lấy cảm hứng từ chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ Good Morning America. "Chương trình nhằm mục đích đưa âm nhạc quốc tế đỉnh cao đến với Việt Nam nên chúng tôi chọn tên này vì hình dung nó như một lời chào thân thiện mà mỗi người nước ngoài đến với Việt Nam đều có thể thốt lên và chúng ta cũng chào đón những người bạn quốc tế như thế", ông Minh cho biết.

Kenny G tặng kèn cho dự án thiện nguyện tại Việt Nam   - Ảnh 2.

Good Morning Vietnamlà dự án âm nhạc do Báo Nhân Dânvà IB Group thực hiện

BTC

Cũng theo ông Lê Quốc Minh, Kenny G được mời mở đầu chuỗiGood Morning Vietnam chính nhờ sự nổi tiếng và phổ biến của nghệ sĩ trong lòng công chúng yêu âm nhạc Việt Nam. "Chúng ta có thể dễ dàng nghe thấy những bản nhạc của Kenny G vang lên ở mọi nơi mọi lúc trong cuộc sống hàng ngày, từ những sự kiện quy mô lớn cho đến những cuộc vui trong gia đình, từ các sân khấu hoành tráng cho đến những không gian nhà hàng, quán cà phê. Có thể nhiều người nghe nhạc mà không biết đó là tác phẩm của nghệ sĩ nào, nhưng nhạc của Kenny G đã trở nên quen thuộc với đông đảo công chúng, nên một sự kiện hướng đến cộng đồng và với mục đích thiện nguyện thế này thì không gì hợp hơn là nhạc của Kenny G", ông Minh cho biết.

Kenny G Live in Vietnamsẽ diễn ra với thời lượng hơn 2 tiếng đồng hồ theo đúng format biểu diễn của nghệ sỹ Kenny G tại các sân khấu lớn trên thế giới. Kenny G sẽ biểu diễn với tất cả 3 dòng kèn ông từng biểu diễn. Phía Việt Nam, nhạc sĩ Tuấn Nam là giám đốc sân khấu của chương trình, cũng là người sẽ đảm bảo các vấn đề kỹ thuật âm thanh đúng yêu cầu chặt chẽ tới từng chiếc dây loa mà phía Kenny G đưa ra.

Nhạc sĩ Tuấn Nam cho biết anh xúc động vì món quà mà Kenny G tặng chương trình thiện nguyện của Báo Nhân Dân. Thoạt tiên, khi mới nghe tin Kenny G tặng một chiếc kèn cho chương trình, nhạc sĩ này vô cùng tò mò về việc đó sẽ là chiếc kèn nào. "Tôi tò mò không biết đó là chiếc kèn ông từng dùng để biểu diễn hay một chiếc kèn mới toanh mà nhãn kèn Kenny G của ông sản xuất. Ông có lẽ là nghệ sĩ kèn duy nhất có nhãn kèn riêng trên thế giới", nhạc sĩ Tuấn Nam nói.

Cũng theo nhạc sĩ Tuấn Nam, các nghệ sĩ kèn trong nước cũng rất mong được sở hữu chiếc kèn quà tặng của Kenny G. Tuy nhiên, ông Nam phỏng đoán có lẽ chiếc kèn đó sẽ vào tay một nhà sưu tập có độ tuổi ngoài 45.

"Tôi nghĩ đó là thế hệ nhà sưu tập có thời thanh niên quen thuộc với âm nhạc của Kenny G và quan trọng hơn họ có đủ tiềm lực tài chính để sở hữu nó qua đấu giá", nhạc sĩ Tuấn Nam nói.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap